- ƊąrƙLørd™
- Tổng số bài gửi : 1579
Join date : 15/09/2024
Những trò chơi Mortal Kombat hay nhất, được xếp hạng - Mortal Kombat
Sat Nov 09, 2024 7:01 am
GameSpot có thể nhận được doanh thu từ các quan hệ đối tác liên kết và quảng cáo khi chia sẻ nội dung này và từ các giao dịch mua thông qua liên kết.
Với Mortal Kombat 1 hiện đã có và mở ra một khởi đầu mới (tương tự) cho loạt game này, đây là thời điểm tuyệt vời để xem xét mọi trò chơi dẫn đến khoảnh khắc này. Mortal Kombat gốc là một khoảnh khắc quan trọng đối với trò chơi, một khoảnh khắc đã đẩy giới hạn của phần cứng chơi game vào thời điểm đó với các chiến binh chân thực, khác biệt với hình ảnh hoạt hình hơn của các trò chơi đối kháng thời bấy giờ. Không ngừng bạo lực và sáng tạo đến mức ghê rợn, Mortal Kombat sẽ tiếp tục phát triển qua nhiều năm và chạy đua đến đỉnh cao của giải trí tương tác. Như bạn sẽ thấy trong danh sách các trò chơi Mortal Kombat hay nhất của chúng tôi bên dưới, sự phát triển đó thường, mặc dù không phải lúc nào cũng vậy, dẫn đến những đỉnh cao mới.
Đã có những phần phụ và phim ảnh, phim hoạt hình sáng thứ bảy và loạt phim người đóng trong nhiều thập kỷ, nhưng không gì có thể vượt qua được loạt trò chơi cốt lõi kể một câu chuyện bao quát qua nhiều mốc thời gian và các giải đấu Mortal Kombat. Hầu hết các trò chơi này đều tuyệt vời, là thức ăn cuối tuần hoàn hảo cho khi bạn có một số người bạn xung quanh và bạn muốn thư giãn bằng cách moi ruột họ ra. Trong trò chơi, tức là vậy. Một số Mortal Kombat cũng rất tệ, một số thì tệ đến mức khó hiểu, và chúng tôi sẽ liệt kê tất cả chúng bên dưới - bắt đầu với trò tệ nhất, một trò chơi cổ xưa từ thế giới ẩu đả ba chiều vào cuối những năm 90. Chúng tôi đang tập trung vào loạt trò chơi cốt lõi của Mortal Kombat, điều đó có nghĩa là các phần phụ như Mortal Kombat Mythologies: Sub-Zero và Mortal Kombat: Shaolin Monks không có trong danh sách này.
Lần đầu tiên Mortal Kombat dấn thân vào thế giới đấu vật ba chiều dễ dàng là điểm thấp nhất trong lịch sử của loạt game này, ngay cả khi Mortal Kombat Mythologies: Sub-Zero được phát hành cùng năm. Xấu xí khi nhìn vào năm 1997 và khó chịu cho mắt hơn vào năm 2023 so với một đòn tấn công X-Ray, Mortal Kombat 4 thậm chí còn tệ hơn khi chơi. Điều khiển không phản hồi, hệ thống trò chơi 3D phô trương và cốt truyện kém hấp dẫn, tất cả kết hợp lại để tạo nên một mục nhập mờ nhạt trong loạt game. Nhưng ít nhất thì những đoạn phim ngắn tuyệt vời đó đã giúp trò chơi tồn tại lâu dài sau khi nó được thay thế bằng các chương được cải thiện rất nhiều trong loạt game.
[/size]
Lớn hơn ngân sách phá dỡ của Michael Bay trên một phim trường, Mortal Kombat Armageddon được cho là chương cuối cùng trong câu chuyện về trò chơi đối kháng quá lớn so với lợi ích của chính nó. Ưu tiên số lượng hơn chất lượng, danh sách khổng lồ của Armageddon có nghĩa là phải cắt giảm để nhét mọi chiến binh vào một đĩa duy nhất. Phong cách chiến đấu riêng lẻ giảm từ ba xuống còn hai, có ít trường hợp tử vong độc đáo hơn và cốt truyện Konquest trở nên nhạt nhòa so với câu chuyện tuyệt vời về Shujinko trong Deception.
Armageddon có tham vọng ấn tượng và kết thúc bằng một đoạn kết gây sốc mở đường cho kỷ nguyên hay nhất của Mortal Kombat, và vẫn còn chỗ cho một vài ý tưởng thú vị. Chế độ Create-A-Fighter cho phép người chơi tùy chọn tạo một nhân vật tùy chỉnh từ nhiều bộ phận cơ thể, trang phục, vũ khí và các đòn đặc biệt, và để đưa mọi thứ tiến xa hơn, tùy chọn Create-A-Fatality cho phép tạo ra các đòn kết liễu tùy chỉnh. Người chơi có thể tạo ra đòn kết liễu tùy chỉnh của riêng mình bằng cách kết hợp các đòn tấn công khác nhau và chuyển sang đòn kết liễu đẫm máu của họ.
[/size]
"Đúng là điều này thực sự đã xảy ra" trong loạt phim Mortal Kombat, Mortal Kombat đấu với DC Universe là một bài giới thiệu hấp dẫn xuất hiện giữa Armageddon và sự tái sinh của loạt phim trong Mortal Kombat 9. Những anh hùng mạnh nhất của DC đấu với những chiến binh chết chóc nhất của Mortal Kombat trong trận chiến cận chiến đa vũ trụ, kết quả cuối cùng lại là một sự giao thoa nhạt nhẽo hầu như không có sức hấp dẫn nào do xếp hạng độ tuổi thấp hơn. Trận chiến ở mức trung bình, cốt truyện hầu như không có ý nghĩa gì và máu me đặc trưng về cơ bản đã bị triệt tiêu. May mắn thay, NetherRealm sẽ tìm thấy nhịp điệu DC Comics của mình trong loạt phim Injustice, trong khi Mortal Kombat chuẩn bị cho một sự tái sinh tuyệt vời.
Có thể không quá mức khi nói đến bạo lực, nhưng Mortal Kombat Vs DC Universe vẫn giới thiệu một vài cơ chế chơi hấp dẫn cho series. Klose Kombat cho phép người chơi tham gia vào các chuỗi chiến đấu cận chiến với các đòn tấn công và combo độc đáo, Freefall Kombat cho người chơi cơ hội thực hiện các đòn tấn công trên không và cố gắng định vị bản thân một cách có lợi trước khi hạ cánh sau khi bị đánh bật khỏi màn chơi, và Kombo Challenges đóng vai trò là hướng dẫn chuyên sâu cho từng nhân vật.
Một bổ sung lớn khác ở đây là Chế độ Câu chuyện, vì cốt truyện làm nổi bật sự giao thoa giữa các vũ trụ và giúp thiết lập công thức sẽ được sử dụng cho những câu chuyện được đón nhận nồng nhiệt sẽ được kể trong các trò chơi Mortal Kombat và Injustice trong tương lai.
[/size]
Mortal Kombat gốc đã đặt nền móng cho loạt game, Mortal Kombat ngày nay là lời nhắc nhở kỳ lạ về chặng đường mà series đã đi kể từ những ngày vàng son của trò chơi điện tử. Hệ thống chiến đấu cứng hơn Street Fighter và đòn đá thấp có thể được sử dụng liên tục để giành chiến thắng dễ dàng, nhưng mọi thứ khác về trò chơi đã khiến nó trở thành trải nghiệm phải chơi vào thời điểm đó, ngay cả khi cha mẹ bạn cấm. Các diễn viên được số hóa đổ toàn bộ ngân hàng máu chứa đầy chất lỏng màu đỏ thẫm của cơ thể, một trận chiến trùm cuối với Goro có thể nuốt chửng toàn bộ kho dự trữ liên bang, và những cái chết vinh quang đó đã khiến Mortal Kombat trở thành một cú hit ngay lập tức vào thời điểm đó và là một tác phẩm kinh điển mọi thời đại.
[/size]
Sự thay đổi ban đầu của Mortal Kombat sang đấu vật 3D có thể là một sự thất vọng, nhưng Deadly Alliance đã bù đắp cho nỗ lực đầu tiên đó bằng một bản làm mới tuyệt vời của series. Mặc dù không phải mọi ý tưởng đều thành công, nhưng vẫn có rất nhiều điều đáng yêu về Deadly Alliance. Đội hình của nó là một trong những đội hình cân bằng nhất trong lịch sử Mortal Kombat, mỗi nhân vật đều có ba phong cách chiến đấu độc đáo và cơ chế chơi trò chơi 3D góp phần tạo nên trải nghiệm. Thêm vào đó là một câu chuyện mở đầu bằng cái chết gây sốc của Liu Kang, chế độ Konquest tuyệt vời lần đầu tiên xuất hiện ở đây và những cái chết trông đẫm máu hơn bao giờ hết trên các máy chơi game mới vào thời điểm đó, và Mortal Kombat đã trở lại đúng hướng.
Đọc bài đánh giá Mortal Kombat: Deadly Alliance của chúng tôi .
[/size]
Trò chơi đối kháng đã ở trong tình thế bấp bênh trong suốt những năm 2000, nhưng sau khi Capcom giúp hồi sinh thể loại này với Street Fighter IV, chỉ còn là vấn đề thời gian cho đến khi Mortal Kombat tung chiếc mũ sắc như dao cạo của mình vào võ đài. Mortal Kombat năm 2011 (thường được gọi là Mortal Kombat 9) là một sự tái sinh quay trở lại với nguồn gốc của nó. Không chỉ là một câu chuyện kể lại các trò chơi Mortal Kombat gốc thu hoạch những hạt giống được gieo trồng bởi Armageddon, Mortal Kombat này còn quay trở lại với những điều cơ bản trong lối chơi của nó.
Các hệ thống chơi game tuyệt vời khác được sử dụng trong phiên bản tái sinh của Mortal Kombat bao gồm Tag Team Battles trong đó người chơi có thể thay đổi chiến lược cho đồng đội của mình vào và ra khỏi trận chiến, một hệ thống combo được cải tiến có thể được sử dụng để thực hiện các combo dài hơn và phức tạp hơn, và các đòn đặc biệt được tăng cường trong đó có thể thực hiện các đòn tấn công đặc trưng mạnh mẽ hơn. Challenge Towers là một bổ sung lớn khác, vì hệ thống các kịch bản chơi game độc đáo này thưởng cho người chơi nội dung có thể mở khóa. Và ai có thể quên được sự ra mắt của các đòn tấn công X-Ray tàn khốc đó cung cấp một chỗ ngồi hàng đầu ghê rợn cho tất cả các cuộc tàn sát đang được gây ra cho cơ thể?
Đây là Mortal Kombat đã chứng minh rằng trò chơi đối kháng cũng có thể kể những câu chuyện tuyệt vời, và chuẩn mực đó sẽ chỉ tăng lên sau mỗi phần tiếp theo được phát hành.[/size]
Với Mortal Kombat 1 hiện đã có và mở ra một khởi đầu mới (tương tự) cho loạt game này, đây là thời điểm tuyệt vời để xem xét mọi trò chơi dẫn đến khoảnh khắc này. Mortal Kombat gốc là một khoảnh khắc quan trọng đối với trò chơi, một khoảnh khắc đã đẩy giới hạn của phần cứng chơi game vào thời điểm đó với các chiến binh chân thực, khác biệt với hình ảnh hoạt hình hơn của các trò chơi đối kháng thời bấy giờ. Không ngừng bạo lực và sáng tạo đến mức ghê rợn, Mortal Kombat sẽ tiếp tục phát triển qua nhiều năm và chạy đua đến đỉnh cao của giải trí tương tác. Như bạn sẽ thấy trong danh sách các trò chơi Mortal Kombat hay nhất của chúng tôi bên dưới, sự phát triển đó thường, mặc dù không phải lúc nào cũng vậy, dẫn đến những đỉnh cao mới.
Đã có những phần phụ và phim ảnh, phim hoạt hình sáng thứ bảy và loạt phim người đóng trong nhiều thập kỷ, nhưng không gì có thể vượt qua được loạt trò chơi cốt lõi kể một câu chuyện bao quát qua nhiều mốc thời gian và các giải đấu Mortal Kombat. Hầu hết các trò chơi này đều tuyệt vời, là thức ăn cuối tuần hoàn hảo cho khi bạn có một số người bạn xung quanh và bạn muốn thư giãn bằng cách moi ruột họ ra. Trong trò chơi, tức là vậy. Một số Mortal Kombat cũng rất tệ, một số thì tệ đến mức khó hiểu, và chúng tôi sẽ liệt kê tất cả chúng bên dưới - bắt đầu với trò tệ nhất, một trò chơi cổ xưa từ thế giới ẩu đả ba chiều vào cuối những năm 90. Chúng tôi đang tập trung vào loạt trò chơi cốt lõi của Mortal Kombat, điều đó có nghĩa là các phần phụ như Mortal Kombat Mythologies: Sub-Zero và Mortal Kombat: Shaolin Monks không có trong danh sách này.
12. Mortal Kombat 4 (1997)
[size]Lần đầu tiên Mortal Kombat dấn thân vào thế giới đấu vật ba chiều dễ dàng là điểm thấp nhất trong lịch sử của loạt game này, ngay cả khi Mortal Kombat Mythologies: Sub-Zero được phát hành cùng năm. Xấu xí khi nhìn vào năm 1997 và khó chịu cho mắt hơn vào năm 2023 so với một đòn tấn công X-Ray, Mortal Kombat 4 thậm chí còn tệ hơn khi chơi. Điều khiển không phản hồi, hệ thống trò chơi 3D phô trương và cốt truyện kém hấp dẫn, tất cả kết hợp lại để tạo nên một mục nhập mờ nhạt trong loạt game. Nhưng ít nhất thì những đoạn phim ngắn tuyệt vời đó đã giúp trò chơi tồn tại lâu dài sau khi nó được thay thế bằng các chương được cải thiện rất nhiều trong loạt game.
[/size]
11. Mortal Kombat: Armageddon (2006)
[size]Lớn hơn ngân sách phá dỡ của Michael Bay trên một phim trường, Mortal Kombat Armageddon được cho là chương cuối cùng trong câu chuyện về trò chơi đối kháng quá lớn so với lợi ích của chính nó. Ưu tiên số lượng hơn chất lượng, danh sách khổng lồ của Armageddon có nghĩa là phải cắt giảm để nhét mọi chiến binh vào một đĩa duy nhất. Phong cách chiến đấu riêng lẻ giảm từ ba xuống còn hai, có ít trường hợp tử vong độc đáo hơn và cốt truyện Konquest trở nên nhạt nhòa so với câu chuyện tuyệt vời về Shujinko trong Deception.
Armageddon có tham vọng ấn tượng và kết thúc bằng một đoạn kết gây sốc mở đường cho kỷ nguyên hay nhất của Mortal Kombat, và vẫn còn chỗ cho một vài ý tưởng thú vị. Chế độ Create-A-Fighter cho phép người chơi tùy chọn tạo một nhân vật tùy chỉnh từ nhiều bộ phận cơ thể, trang phục, vũ khí và các đòn đặc biệt, và để đưa mọi thứ tiến xa hơn, tùy chọn Create-A-Fatality cho phép tạo ra các đòn kết liễu tùy chỉnh. Người chơi có thể tạo ra đòn kết liễu tùy chỉnh của riêng mình bằng cách kết hợp các đòn tấn công khác nhau và chuyển sang đòn kết liễu đẫm máu của họ.
[/size]
10. Mortal Kombat đấu với DC Universe (2008)
[size]"Đúng là điều này thực sự đã xảy ra" trong loạt phim Mortal Kombat, Mortal Kombat đấu với DC Universe là một bài giới thiệu hấp dẫn xuất hiện giữa Armageddon và sự tái sinh của loạt phim trong Mortal Kombat 9. Những anh hùng mạnh nhất của DC đấu với những chiến binh chết chóc nhất của Mortal Kombat trong trận chiến cận chiến đa vũ trụ, kết quả cuối cùng lại là một sự giao thoa nhạt nhẽo hầu như không có sức hấp dẫn nào do xếp hạng độ tuổi thấp hơn. Trận chiến ở mức trung bình, cốt truyện hầu như không có ý nghĩa gì và máu me đặc trưng về cơ bản đã bị triệt tiêu. May mắn thay, NetherRealm sẽ tìm thấy nhịp điệu DC Comics của mình trong loạt phim Injustice, trong khi Mortal Kombat chuẩn bị cho một sự tái sinh tuyệt vời.
Có thể không quá mức khi nói đến bạo lực, nhưng Mortal Kombat Vs DC Universe vẫn giới thiệu một vài cơ chế chơi hấp dẫn cho series. Klose Kombat cho phép người chơi tham gia vào các chuỗi chiến đấu cận chiến với các đòn tấn công và combo độc đáo, Freefall Kombat cho người chơi cơ hội thực hiện các đòn tấn công trên không và cố gắng định vị bản thân một cách có lợi trước khi hạ cánh sau khi bị đánh bật khỏi màn chơi, và Kombo Challenges đóng vai trò là hướng dẫn chuyên sâu cho từng nhân vật.
Một bổ sung lớn khác ở đây là Chế độ Câu chuyện, vì cốt truyện làm nổi bật sự giao thoa giữa các vũ trụ và giúp thiết lập công thức sẽ được sử dụng cho những câu chuyện được đón nhận nồng nhiệt sẽ được kể trong các trò chơi Mortal Kombat và Injustice trong tương lai.
[/size]
9. Mortal Kombat (1992)
[size]Mortal Kombat gốc đã đặt nền móng cho loạt game, Mortal Kombat ngày nay là lời nhắc nhở kỳ lạ về chặng đường mà series đã đi kể từ những ngày vàng son của trò chơi điện tử. Hệ thống chiến đấu cứng hơn Street Fighter và đòn đá thấp có thể được sử dụng liên tục để giành chiến thắng dễ dàng, nhưng mọi thứ khác về trò chơi đã khiến nó trở thành trải nghiệm phải chơi vào thời điểm đó, ngay cả khi cha mẹ bạn cấm. Các diễn viên được số hóa đổ toàn bộ ngân hàng máu chứa đầy chất lỏng màu đỏ thẫm của cơ thể, một trận chiến trùm cuối với Goro có thể nuốt chửng toàn bộ kho dự trữ liên bang, và những cái chết vinh quang đó đã khiến Mortal Kombat trở thành một cú hit ngay lập tức vào thời điểm đó và là một tác phẩm kinh điển mọi thời đại.
[/size]
8. Mortal Kombat: Liên minh tử thần (2002)
[size]Sự thay đổi ban đầu của Mortal Kombat sang đấu vật 3D có thể là một sự thất vọng, nhưng Deadly Alliance đã bù đắp cho nỗ lực đầu tiên đó bằng một bản làm mới tuyệt vời của series. Mặc dù không phải mọi ý tưởng đều thành công, nhưng vẫn có rất nhiều điều đáng yêu về Deadly Alliance. Đội hình của nó là một trong những đội hình cân bằng nhất trong lịch sử Mortal Kombat, mỗi nhân vật đều có ba phong cách chiến đấu độc đáo và cơ chế chơi trò chơi 3D góp phần tạo nên trải nghiệm. Thêm vào đó là một câu chuyện mở đầu bằng cái chết gây sốc của Liu Kang, chế độ Konquest tuyệt vời lần đầu tiên xuất hiện ở đây và những cái chết trông đẫm máu hơn bao giờ hết trên các máy chơi game mới vào thời điểm đó, và Mortal Kombat đã trở lại đúng hướng.
Đọc bài đánh giá Mortal Kombat: Deadly Alliance của chúng tôi .
[/size]
7. Mortal Kombat (2011)
[size]Trò chơi đối kháng đã ở trong tình thế bấp bênh trong suốt những năm 2000, nhưng sau khi Capcom giúp hồi sinh thể loại này với Street Fighter IV, chỉ còn là vấn đề thời gian cho đến khi Mortal Kombat tung chiếc mũ sắc như dao cạo của mình vào võ đài. Mortal Kombat năm 2011 (thường được gọi là Mortal Kombat 9) là một sự tái sinh quay trở lại với nguồn gốc của nó. Không chỉ là một câu chuyện kể lại các trò chơi Mortal Kombat gốc thu hoạch những hạt giống được gieo trồng bởi Armageddon, Mortal Kombat này còn quay trở lại với những điều cơ bản trong lối chơi của nó.
Các hệ thống chơi game tuyệt vời khác được sử dụng trong phiên bản tái sinh của Mortal Kombat bao gồm Tag Team Battles trong đó người chơi có thể thay đổi chiến lược cho đồng đội của mình vào và ra khỏi trận chiến, một hệ thống combo được cải tiến có thể được sử dụng để thực hiện các combo dài hơn và phức tạp hơn, và các đòn đặc biệt được tăng cường trong đó có thể thực hiện các đòn tấn công đặc trưng mạnh mẽ hơn. Challenge Towers là một bổ sung lớn khác, vì hệ thống các kịch bản chơi game độc đáo này thưởng cho người chơi nội dung có thể mở khóa. Và ai có thể quên được sự ra mắt của các đòn tấn công X-Ray tàn khốc đó cung cấp một chỗ ngồi hàng đầu ghê rợn cho tất cả các cuộc tàn sát đang được gây ra cho cơ thể?
Đây là Mortal Kombat đã chứng minh rằng trò chơi đối kháng cũng có thể kể những câu chuyện tuyệt vời, và chuẩn mực đó sẽ chỉ tăng lên sau mỗi phần tiếp theo được phát hành.[/size]
Permissions in this forum:
Bạn được quyền trả lời bài viết